Một số hoạt động kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2019)Một số hoạt động kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2019)

Thứ hai - 15/04/2019 23:33
Trong không khí tưng bừng những ngày tháng 5 lịch sử, kỷ niệm 65 năm ngày chiến thắng Điện Biên lừng lẫy Năm Châu, chấn động địa cầu, trường mầm non Thanh Trường đã tổ chức buổi tham quan học tập ngoại khóa của trường tại di tích lịch sử cách mạng kháng chiến trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Điểm đến của các di tích nổi bật của chiến trường Ðiện Biên năm xưa bao gồm đồi A1, C1, C2, D1, cứ điểm Hồng Cúm, Him Lam, đồi Ðộc Lập, cầu Mường Thanh, sân bay Mường Thanh (nay là sân bay Điện Biên Phủ) và hầm chỉ huy tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ..
Một số hoạt động kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2019)Một số hoạt động kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2019)
          Trong không khí trang trọng, tại nghĩa trang liệt sĩ toàn thể cô trò trường Mầm non Thanh Trường đã kính cẩn nghiêng mình tổ chức nghi lễ tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc. Hoạt động này là dịp để mỗi người ôn lại ký ức của một thời hào hùng và bi tráng, tôn vinh những chiến công bất tử cũng như bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh; đồng thời, qua đó giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Sau khi tham quan di tích, đồng chí Đỗ Thị Mai - Hiệu trưởng nhà trường cũng là người con  của cựu chiến binh năm xưa  thay mặt toàn thể cô và trò trường MN Thanh Trường cũng đã ghi một vài lời cảm tưởng "Chúng cháu đến đây cảm thấy vô cùng xúc động và biết ơn các thế hệ đi trước. Chúng cháu xin hứa  sẽ cố gắng học tập và làm việc, tốt, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhà nước giao cho xứng đáng với sự hy sinh của các  thế hệ cha anh đi trước". Chuyến tham quan dã ngoại và qua các tiết học ở trường, trải nghiệm của các bé  đã tạo được cho cô và trò không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy lòng tự hào của DT, tình yêu quê hương đất nước, lòng biết ơn đối với ông cha đi trước.
          Chuyến tham quan ngoại khóa đã mang lại cho cô và trò nhà trường những hiểu biết và trải nghiệm đáng nhớ, đồng thời là cơ hội cho trẻ rèn luyện những kỹ năng sống làm hành trang tốt cho cuộc sống sau này. Trẻ được học tập và noi gương ông cha ta lớp người đi trước.
          Đó chính là mục tiêu của nhà trường luôn hướng tới một thế hệ học trò phát triển đầy đủ các mặt đức, trí, thể, mỹ. Và tình yêu thương quê hương đất nước danh lam thắng cảnh đẹp của quê hương Điện Biên, lòng biết ơn của thế hệ ông cha ta đi trước.
          Khép lại buổi ngoại khóa để lại cho mỗi thành viên trong nhà trường những cung bậc cảm xúc khác nhau. Tôi thực sự tự hào là thành viên của trường MN Thanh Trường. Chúc trường MN Thanh Trường sẽ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người./.


















 
 

Nguồn tin: Ảnh và tin bài Trường mầm non Thanh Trường:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm điều gì khi đưa con đến trường?

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay262
  • Tháng hiện tại12,338
  • Tổng lượt truy cập447,347
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
TRƯỜNG MẦM NON THANH TRƯỜNG
Địa chỉ: Tổ 3, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ
Điện thoại: 0982 049 128 - Email: hongmaimnthanhtruong@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây