TRƯỜNG TIỂU HỌC HIM LAM TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA “TỰ HÀO BIỂN, ĐẢO VIỆT NAM”

Thứ sáu - 20/04/2018 06:30
Để giúp các em học sinh có thêm nhiều hiểu biết về biển đảo Việt Nam và cũng là một trong những hoạt động tích hợp nội dung giáo dục kĩ năng sống cho các em học sinh, sáng ngày 09/4/2018 trường Tiểu học Him Lam tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề “Tự hào biển, đảo Việt Nam”.
TRƯỜNG TIỂU HỌC HIM LAM TỔ CHỨC  CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA “TỰ HÀO BIỂN, ĐẢO VIỆT NAM”
      Để giúp các em học sinh có thêm nhiều hiểu biết về biển đảo Việt Nam và cũng là một trong những hoạt động tích hợp nội dung giáo dục kĩ năng sống cho các em học sinh, sáng ngày 09/4/2018 trường Tiểu học Him Lam tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề “Tự hào biển, đảo Việt Nam”.
      Tham dự buổi ngoại khóa có Ban giám hiệu cùng tất cả các thầy cô giáo và 948 em học sinh của nhà trường.Mở đầu chương trình là một số tiết mục văn nghệ hát về đảo xa do đội Sơn ca của nhà trường biểu diễn.Tiếp theo chương trình là phần thi hái hoa dân chủ dành cho các em học sinh ở tất cả các khối lớp. Mỗi bông hoa các em hái được có nội dung câu hỏi về biển đảo, chủ quyền biển đảo. Với sự hiểu biết của bản thân, nhiều em đã có câu trả lời xuất sắc và dành được những phần quà của Ban tổ chức.
       Phần thi vẽ tranh và thuyết trình với chủ đề “Hướng về đảo xa” là phần thi hào hứng và sôi nổi nhất. Phần thi này dành cho các em học sinh yêu thích hội họa. Năm đội tham gia thi, mỗi đội 4 em. Các em có thời gian 5 phút để trao đổi, thống nhất chủ đề nội dung bức tranh. Sau thời gian 20 phút các đội hoàn thành bức vẽ của đội mình và thuyết trình về nội dung bức tranh. Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 02 giải khuyến khích cho các đội thi. Giải nhất đã thuộc về đội Phú Quốc với chủ đề “Hướng về Hoàng Sa”. Qua phần thi này góp phần hình thành ở các em tinh thần đồng đội, kỹ năng làm việc theo nhóm, đặc biệt rèn luyện sự tự tin và kỹ năng thuyết trình trước tập thể.
       Và cuối cùng là màn xếp hình đất nước Việt Nam đầy ấn tượng đã khơi dậy ở các em học sinh tình yêu quê hương đất nước và với quyết tâm giữ gìn, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền đất nước.
Chương trình ngoại khóa đã mang lại cho các em một sân chơi kiến thức thú vị và hấp dẫn. Không những khẳng định vốn kiến thức, hiểu biết của các em về biển, đảo Việt Nam mà còn truyền đi thông điệp tới các bậc phụ huynh, tới cộng đồng về hiệu quả của công tác đổi mới giáo dục. Qua đây cũng đã gắn kết hơn nữa tình yêu đất nước, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo ở cán bộ, giáo viên, học sinh trường TH Him Lam nói riêng và mọi người dân Việt Nam nói chung.
Một số hình ảnh của nhà trường














 

Nguồn tin: Trường TH Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây