Thực hiện Kế hoạch số 180/KH-MNTTr ngày 17/9/2021 của nhà trường về Kế hoạch tổ chức thực hiện “Tổ chức hoạt động giáo dục cảm xúc cho trẻ mầm non thông qua trải nghiệm” năm học 2021 - 2022. Sáng ngày 5/01/2022 nhà trường tổ chức chuyên đề theo kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức và năng lực quản lý, giáo viên mầm non và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức hoạt động giáo dục cảm xúc cho trẻ mầm non thông qua trải nghiệm.
Thực hiện Kế hoạch số 180/KH-MNTTr ngày 17/9/2021 của nhà trường về Kế hoạch tổ chức thực hiện “Tổ chức hoạt động giáo dục cảm xúc cho trẻ mầm non thông qua trải nghiệm” năm học 2021 - 2022. Sáng ngày 5/01/2022 nhà trường tổ chức chuyên đề theo kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức và năng lực quản lý, giáo viên mầm non và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức hoạt động giáo dục cảm xúc cho trẻ mầm non thông qua trải nghiệm.
Về dự chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu, giáo viên đại diện ở các nhóm/lớp. Chuyên đề được tổ chức trong 02 hoạt động giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm:
Hoạt động 1: Âm nhạc Dạy kỹ vận động “Bàn tay mẹ”, thực hiện tại lớp mẫu giáo lớn A2
Hoạt động 2: Làm quen với văn học Thơ: “Bắp cải”, thực hiện tại lớp nhà trẻ A1
Sau khi dự giờ các đồng chí giáo viên thực hiện nội dung suy ngẫm, chia sẻ, thảo luận những điều mình quan sát thông qua việc học của trẻ, các nhóm thảo luận và đưa ra các hình ảnh, video minh chứng cho các hoạt động của trẻ, từ đó thảo luận, đưa ra ý kiến về việc lựa chọn phương pháp giáo dục hiệu quả nhất đối với trẻ. Chuyên đề đánh giá cao 2 hoạt động giáo dục, đã sử dụng linh hoạt các phương pháp nhằm kích thích trẻ tham gia hoạt động, thể hiện rõ quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Đối với trẻ nhà trẻ khi được cô giáo khen ngợi trẻ thấy rất vui vẻ và trẻ thích được cô giáo gần gũi, vỗ về. Còn trẻ mẫu giáo đã nhận biết được các trạng thái cảm xúc của bản thân và của người khác như vui, buồn, ngạc nhiên, tức giận, xấu hổ...
Sau buổi tổ chức chuyên đề của nhà trường, giáo viên đã học tập được việc tổ chức hoạt động giáo dục cảm xúc cho trẻ thông qua trải nghiệm, động viên, khuyến khích trẻ biểu hiện cảm xúc của bản thân và có thể suy đoán cảm xúc của người khác. Trong quá trình tổ chức hoạt động, có thể điều chỉnh hoạt động và nội dung cho phù hợp với mục tiêu của giờ học và phù hợp với đặc điểm cảm xúc của trẻ./.
Nguồn tin: Trường MN Thanh Trường
Một số hình ảnh minh hoạ hoạt động của nhà trường!
Nguồn tin: Ảnh và tin bài Trường mầm non Thanh Trường: