TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỄ KHAI MẠC “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI, NĂM 2017”

Thứ hai - 02/10/2017 20:36
Sáng ngày 2/10/2017 tại Trường THCS Tân Bình, Trường THCS Tân Bình, phối hợp với các cơ sở giáo dục, các Trung tâm học tập cộng đồng, Hội khuyến học các xã, phường và các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017” với chủ đề: “Học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân”.
TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỄ KHAI MẠC “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP  SUỐT ĐỜI, NĂM 2017”
          Sáng ngày 2/10/2017 tại Trường THCS Tân Bình, Trường THCS Tân Bình, phối hợp với các cơ sở giáo dục, các Trung tâm học tập cộng đồng, Hội khuyến học  các xã, phường và các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017” với chủ đề: “Học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân”.
         Đến dự buổi lễ có đồng chí Mai Lương Ngọc – Phó Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên và chuyên nghiệp; đồng chí Vũ Minh Trung, Nguyễn Hồng Ngọc - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; đồng chí; các đồng chí đại biểu Trung tâm Ngoại ngữ -Tin học, Trung tân Giáo dục thường xuyên, Trung tâm hướng nghiệp –dạy nghề Sở Giáo dục, Công ty sách thiết bị trường học tỉnh Điện Biên; Các đồng chí đại biểu Thành đoàn, Hội khuyến học; đại biểu các Trung tâm HTCĐ xã, phường; đại biểu các trường THPT Lê Quý Đôn, THPT Thành phố, THPT Phan Đình Giót, THPT Dân tộc nội trú tỉnh, THPT Lương Thế Vinh; đại biểu các trường MN,TH,THCS trên địa bàn thành phố.
          Phát biểu tại buổi lễ khai mạc đồng chí Vũ Minh Trung – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã nhấn mạnh: Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 với chủ để “Học để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân” được diễn ra từ ngày 2/10 đến 6/10/2017 với mục đích tập trung nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, cộng đồng dân cư về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, ý nghĩa và tầm quan trọng việc học để cán bộ, nhân viên, người lao động nhận thức được ý nghĩa và tính cấp thiết của việc cập nhật, tiếp thu, vận dụng những tri thức mới vào sản xuất và các hoạt động trong xã hội nhằm tăng năng suất lao động, tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo, phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây là hoạt động cao điểm trong năm nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội, khuyến khích người dân chủ động học tập thường xuyên, liên tục suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.
          Sau phần phát biểu khai mạc đồng chí Vũ Minh Trung đã phát động Kế hoạch hưởng ứng Tuần lễ. Căn cứ vào điều kiện cụ thể của đơn vị, các Trung tâm học tập cộng đồng, các đơn vị trường học chủ động lựa chọn nội dung các hoạt động diễn ra trong Tuần lễ cho phù hợp với điều kiện của đơn vị. Cụ thể như sau:
          - Các cơ sở giáo dục cần tổ chức tọa đàm về tầm quan trọng của việc học tập; giới thiệu, viết bài tuyên truyền về các tấm gương về học tập hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân.
          - Đối với các Trung tâm học tập cộng đồng: Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, đặc biệt chú trọng vào các hoạt động diễn ra trong Tuần lễ trên các phương tiện thông tin của xã, phường để người dân được biết và tham gia. Khuyến khích tổ chức khai giảng các lớp học nghề cho lao động nông thôn, các lớp học theo chương trình giáo dục thường xuyên đáp ứng yêu cầu người học, cập nhật kiến thức, kĩ năng, chuyển giao công nghệ, phổ biến khoa học kĩ thuật cho mọi người dân trong dịp diễn ra các hoạt động của Tuần lễ.
          - Đối với các trường học: Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học. Tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề; nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; các lớp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Làm tốt công tác tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh về Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến về các hoạt động diễn ra trong Tuần lễ.
          Các hoạt động trong tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 sẽ được các đơn vị triển khai thiết thực và hiệu quả. Qua đó tạo sức lan tỏa về phong trào, tinh thần tự học suốt đời trong mọi tầng lớp nhân dân.
Một số hình ảnh minh họa









Nguồn tin: Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây