LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017 - 2018 TRƯỜNG TH HIM LAM

Thứ năm - 07/09/2017 06:17
Hòa chung trong không khí hào hùng của toàn dân tộc thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng 72 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2 - 9. Cùng với niềm vui hân hoan của thầy và trò cả nước hướng về “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, Sáng ngày 5/9/2017 trường Tiểu học Him Lam long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018.
LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017 - 2018 TRƯỜNG TH HIM LAM
Hòa chung trong không khí hào hùng của toàn dân tộc thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng 72 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2 - 9. Cùng với niềm vui hân hoan của thầy và trò cả nước hướng về “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, Sáng ngày 5/9/2017 trường Tiểu học Him Lam long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018.
Về dự buổi lễ có đồng chí Hà Văn Đông - Bí thư Đảng ủy phường Him Lam; các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các cơ quan, doanh nghiệp, tổ dân phố đóng trên địa bàn phường; đơn vị kết nghĩa, hội phụ huynh học sinh, cùng các thầy giáo cô giáo và hơn 900 em học sinh của nhà trường.
Trong bài diễn văn khai giảng của đồng chí Đinh Thị Thanh Nhàn – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định, năm học 2016-2017 với sự nỗ lực cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thách thức tập thể thầy trò nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng: Quy mô trường lớp tiếp tục phát triển, cơ sở vật chất trường lớp khang trang, sạch đẹp. Chất lượng giáo dục tiếp tục chuyển biến mạnh mẽ và được nâng lên rõ rệt với: 99,9% học sinh  được đánh giá hoàn thành nội dung học tập và đạt về năng lực, 100% học sinh được đánh giá xếp loại đạt về phẩm chất; 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học. Có 772 học sinh được khen thưởng về các mặt. Đặc biệt trong cuộc thi giải toán và tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh có 135 học sinh đạt giải, trong đó có 4 giải nhất, 36 giải nhì, 40 giải ba và 55 giải khuyến khích. Cấp quốc gia: 2 huy chương bạc và 02 huy chương đồng và 04 giải KK. Công tác giáo dục thể chất, thẩm mĩ không ngừng được tăng cường. Trong cuộc thi giai điệu tuổi hồng cấp TP nhà trường đạt 1 giải nhất, 3 giải nhì và 01 giải khuyến khích, đạt giải nhì toàn đoàn. Chất lượng đội ngũ tiếp tục được khẳng định với 94,9% giáo viên giỏi các cấp.
Với kết quả đạt được Chi bộ Đảng được công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc, Nhà trường đạt tập thể lao động xuất sắc được UBNDTP tặng giấy khen. Công đoàn nhà trường được Công đoàn giáo dục tỉnh Điện Biên tặng giấy khen.
Phát huy những thành tích đã đạt được năm học 2017-2018, thầy trò trường TH Him Lam tiếp tục phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện sáng tạo, hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những việc làm thiết thực, phù hợp và gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá. Chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện chương trình; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy, chất lượng các cuộc thi. Duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia mức độ II .
Tiếng trống trường đã vang lên từng hồi giục giã. Mỗi thầy cô giáo nguyện đem hết lòng nhiệt tình, lòng yêu nghề mến trẻ, trách nhiệm và lương tâm, đạo đức nhà giáo để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Vì học sinh thân yêu, mỗi thầy cô giáo sẽ không ngừng phấn đấu vươn lên, khắc phục những khó khăn,  phát huy những thế mạnh, những thành tích đạt được trong năm qua để xây dựng nhà trường ngày một vững mạnh, hoàn thành xứ mệnh cao cả của người thầy trong sự nghiệp trồng người.
Trong ngày lễ trọng đại này, các em học sinh đang háo hức bước vào một năm học mới. Mỗi một học sinh sẽ cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: Tự giác, tự chủ, chuyên cần, trung thực, sáng tạo trong học tập và rèn luyện để đạt được những thành tích xuất sắc nhất.
Nhân dịp khai giảng năm học mới, phòng Chính trị công an tỉnh Điện Biên đã trao 10 xuất học bổng, mỗi xuất là 01 chiếc xe đạp; Tập đoàn Bảo Việt Nam trao 01 xuất học bổng trị giá 2.000.000 đồng; Công ty Bảo Việt Điện Biên trao 3 xuất học bổng, mỗi xuất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh khó khăn, có nhiều thành tích trong học tập của nhà trường. Hội khuyến học phường Him Lam có phần thưởng động viên kịp thời cho các em học sinh có thành tích trong các cuộc thi trị giá hơn 6.000.000 đồng. Những món quà này có ý nghĩa vô cùng to lớn. Nó là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn để các em tự tin phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.
Buổi lễ khai giảng đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi thầy cô và các em học sinh. Một năm học mới lại bắt đầu, thầy trò trường TH Him Lam lại chung tay viết tiếp những trang sử truyền thống vẻ vang của nhà trường, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
 Một số hình ảnh của nhà trường












 

Nguồn tin: Trường TH Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây